ลุงเสี่ยง กับป้าสายใจ !! สองลุงป้าผู้ดูแล “ไร่นาป่าสงวน ของปอทฤษฏี” เล่าบอกเมื่อคืน “ปอ” มาหา !! (คลิป)


ก่อนจะถึงงานทำบุญครบรอบ 1 ปีกับการจากไปของพระเอกแสนดี ปอ ทฤษฎี ในวันพรุ่งนี้ 18 มกราคม 2560 ณ วัดธรรมธีราราม อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และในวันนี้ (17 มกราคม 2560) ทางครอบครัวสหวงษ์ได้เปิดบ้าน “ไร่นาป่าสงวน” ให้ชมกัน ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดจากความรักและความตั้งใจของ หนุ่มปอ โดยปัจจุบันได้สามีภรรยาคู่หนึ่งคือ ลุงเสี่ยง และ ป้าสายใจ เป็นผู้ดูแลความเรียบร้อยทั้งหมด ลุงเสี่ยง บอกเล่าที่มาที่ไปก่อนจะได้มาอยู่ดูแลที่นี่ พร้อมเล่าเหตุการณ์เมื่อคืนที่คาดว่า หนุ่มปอ มาหาด้วยว่า
“ผมดูแลสวนนี้ ก็จะคอยปลูกต้นไม้ ปลูกกล้วย อันไหนสุกก็ตัดให้อาจารย์ รดน้ำต้นไม้ หว่านอาหารให้ปลา ตัดหญ้า ทำความสะอาดสวน ผมเข้ามาดูแลสวนได้ประมาณ 5 เดือนแล้วครับ”
ไร่นี้มี 52 ไร่เราดูแลยังไง?
“แล้วแต่อาจารย์จะบอกครับ จะให้ดูแล บำรุงต้นไม้ครับ ตั้งแต่มาดูแลที่นี่ก็นอนหลับดีครับ”
เรารู้มั้ยว่าเป็นไร่ของ ปอ ทฤษฎี?
“รู้ครับ ทีแรกผมทำงานอยู่ในเมือง อาจารย์เห็นผมตะลอนๆ ไม่มีงานทำ เลยให้ผมมาดูแลสวน เฝ้าสวนให้ แล้วผมก็พาแฟนมาอยู่ ตอนมาอยู่ที่นี่แรกๆ ก็เหงาๆ นิดนึง 2-3 เดือนก็หายไป ทีแรกก็นอนไม่ค่อยหลับ เพราะกลัวครับ (หัวเราะ) กลัวทุกอย่าง เพราะเงียบไปหมด มีแต่เสียงนก เสียงกา หลังๆ ชินแล้วเลยไม่กลัว”
ก่อนหน้านี้รู้จัก ปอ ทฤษฎี มั้ย?
“รู้จักครับ เพราะบ้านอยู่ซอยเดียวกัน ผมเห็นเขามาตั้งแต่เด็ก ตอนผมทำงานเทศบาลขายน้ำหวาน เขาเรียนอนุบาลก็มาซื้อกัน พอโตมาก็แยกย้ายกันไป ได้มาอยู่ตอนที่แกเสียนี่แหละ ผมเป็นคนเฝ้าสวนคนที่ 10 ลูกน้องแกเยอะ (หัวเราะ) บางคนไม่ค่อยอยู่นาน มีผมอยู่นานที่สุดครับ”
เพราะว่าอะไรถึงอยู่ไม่นาน?
“ไม่รู้เหมือนกันครับ เขาอยู่มันไม่สนุกมั้งครับ มันอยู่ไกลคน มีแต่ป่าโล่งๆ”
ตั้งแต่มาอยู่นี่เคยเห็นพี่ปอบ้างมั้ย?
“ก็มีแต่เสียงนิดหน่อยครับ เมื่อคืนตี 3 ก็มาเดินบนบ้านตุ๊บตั๊บๆ ผมนึกว่าหมามาปืนตู้หม้อข้าวออกมาก็ไม่เห็นมีอะไร บันไดผมก็ปิดไว้ ออกมาก็ไม่มีอะไร โอ้…สงสัยตาปอแกมา แกคงดีใจมั้งที่เพื่อนฝูงมาทำบุญให้ ถามว่ากลัวมั้ย ก็วูบไปนิดนึง ก็คิดว่าแกมาเนอะ สักพักนึงก็หายเงียบไป ผมก็นอนหลับต่อ ผมยืนยันว่ายังจะอยู่ดูแลที่นี่ต่อครับ ผมจะคอยช่วยอาจารย์ เพราะปีนี้อาจารย์จะทำนาเองด้วย แต่ผมคงไม่ได้ทำครับ เพราะผมสู้ไม่ไหว”
รู้สึกยังไงเห็นคนรักเขามากขนาดนี้?
“ดีใจครับที่คนมาเยอะครับ”
(ขอบคุณภาพ Mthai)
Loading...
(ขอบคุณภาพ Mthai)
(ขอบคุณภาพ Mthai)
(ขอบคุณภาพ Mthai)
(ขอบคุณภาพ Mthai)
(ขอบคุณภาพ Mthai)
(ขอบคุณภาพ Mthai)
(ขอบคุณภาพ Mthai)
ชมคลิปด้านล่าง
http://www.showkhao.com/

Popular posts from this blog

สั่งสอนโหด !! ผัวจับได้ เมียแอบเล่นชู้คาโรงแรมดัง งานนี้ !! ถึงกับจำไปจนตาย( คลิป )

เปิดตำนาน !! เจ้าพ่อนครบาล “แคล้ว ธนิกุล” ถูกลองสังหารด้วยกระสุนนับร้อย ๆ นัดแต่ไม่เข้า..แต่นี่คือสาเหตุการตายที่แท้จริง !! (คลิป)

รูปปั้นเจ้าแม่นาคี เทวาลัย และบ้านดอนไม้ป่า มีอยู่จริงไหม? บอกเลยต้องดู!